Có thể nói, tinh dầu tràm là một trong những loại tinh dầu tốt từ trẻ nhỏ đến cho đến phụ nữ mang thai.

Cách dùng tinh dầu tràm

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Để đề phòng với một số bé có làn da nhạy cảm thì các mẹ nên đổ dầu tràm vào lòng bàn tay và xoa đều với nhau rồi massage nhẹ nhàng lên toàn thân của trẻ.
Khi bé bị sổ mũi, bạn nên cho một ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay rồi chà xát lên gan bàn chân bé  và thoa lên vùng ngực hoặc sau lưng.
Dùng đèn xông tinh dầu tràm để mùi hương lan tỏa khắp căn phòng giúp thanh lọc không khí và ngăn ngừa được một số bệnh về đường hô hấp hay gặp ở trẻ nhỏ.
Không nên thoa tinh dầu tràm trực tiếp vào mũi khi bé bị ngạt mũi, bạn có thể dùng một miếng bông thấm ướt tinh dầu tràm rồi treo gần nơi bé nằm để mùi hương tinh khiết làm thông các giác quan của bé. Chi tiết cách sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh.

Đối với phụ nữ mang thai và sau sinh

Trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh cơ thể người phụ nữ còn rất yếu, do đó nên dùng tinh dầu tràm thoa vào lòng bàn chân, hai bên mang tai để tránh bị cảm khi thời tiết chuyển lạnh.
Thoa trực tiếp tinh dầu tràm vào những vùng đau nhức để cơ thể được thư giãn và sảng khoái tinh thần.
Nhỏ 5 - 10 giọt tinh dầu tràm vào chậu nước nóng để xông người thư giãn giúp giải cảm và phòng bệnh.
Cho vài giọt tinh dầu tràm vào dầu gội đầu để giải quyết các vấn đề liên quan đến tóc và da đầu.
Dùng tăm bông nhúng vào tinh dầu tràm và thoa trực tiếp vào vùng có mụn, thực hiện 2 lần/ngày vào buổi tối và sáng.

Đối với người lớn

Nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm vào cốc nước ấm để súc miệng ngày 2 - 3 lần sẽ khử được mùi hôi miệng khó chịu giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống và giao tiếp.
Thấm dầu tràm vào một miếng bông vải hoặc dùng đèn xông tinh dầu để tạo ra mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ và kích thích tinh thần hưng phấn, sáng tạo trong công việc.
Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào nước ấm gội đầu mỗi tuần từ 3 - 4 lần  giúp tóc mềm mượt và loại bỏ gàu hiệu quả.
Nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu tràm nguyên chất vào mỹ phẩm dưỡng da toàn thân hoặc kem giữ ẩm để chăm sóc da vào buổi tối sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mềm mại và mịn màng
Với những cách dùng tinh dầu tràm ở trên đã chia sẻ, hy vọng sẽ mang lại cho bạn và những người thân yêu một sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng. 
 
Top