Niệu đạo bị đau đa số các trường hợp đều là do viêm niệu đạo gây ra. Bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng vì thường bị người bệnh bỏ qua nên dễ gây viêm nhiễm đến các cơ quan khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Niệu đạo bị đau nguyên nhân vì sao?

Niệu đạo bị đau thường xuất phát từ nguyên nhân là người bệnh đã bị viêm nhiễm đường niệu đạo. Bệnh có thể do việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, nảy nở và xâm nhập vào thông qua đường tiểu. Lây viêm niệu đạo từ bạn tình do quan hệ tình dục không an toàn, nhất là với những người có mầm mống bệnh lậu. Do việc mặc quần nhỏ không đúng size, quá chật chội, ẩm ướt khiến vi khuẩn có điều kiện thuận lợi xâm nhập. Một số ít là do thủ dâm quá độ gây ra.

2. Niệu đạo bị đau có nguy hiểm không, ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

- Đầu tiên là chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, đau vùng niệu đạo khiến bạn đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, tiểu khó, có trường hợp còn tiểu ra máu khiến người bệnh hoang mang, lo lắng.
- Đối với nam giới, viêm niệu đạo ở nam rất dễ làm suy giảm ham muốn vì khi quan hệ sẽ bị đau. Lâu ngày có thể sinh ra chứng rối loạn cương dương, xuất tinh không kiểm soát, xuất tinh sớm hoặc chậm, dương vật không thể cương cứng khi quan hệ.
- Đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm đường niệu đạo, tiết niệu, viêm tinh hoàn,… và hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.
Vì thế người bệnh không được chủ quan nếu thấy có dấu hiệu niệu đạo bị đau. Vì vẫn chưa thể chẩn đoán rõ nguyên nhân và mức độ bệnh khi bạn có cảm giác đau. Nên bạn cần nhanh chóng đi khám, xét nghiệm để phát hiện sớm các bệnh lý khi có triệu chứng, biểu hiện đau ở niệu đạo.
Bác sĩ có thể tiến hành xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh từ siêu âm, chụp cắt lớp hay chụp cộng hưởng, nội soi bàng quang để tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra cơn đau và điều trị tận gốc.
Sai lầm của nhiều bệnh nhân là thường tự ý ra hiệu thuốc mô tả triệu chứng rồi lấy thuốc về uống mà không cần đi thăm khám gì. Điều này không những không giúp bạn khỏi bệnh mà còn có thể khiến tình trạng nặng hơn, cơ thể nhờn thuốc kháng sinh và việc điều trị dần rơi vào bế tắc.
>>> Bạn đọc quan tâm: Chữa viêm niệu đạo ở đâu?

Niệu đạo bị đau không phải trường hợp hiếm gặp, nhưng lại có rất nhiều nam giới bỏ qua dấu hiệu này, không đi khám chữa sớm làm qua mất thời kỳ có thể chữa bệnh tốt nhất.





 
Top