Triệu chứng tiểu buốt gây cho người bệnh không ít khó khăn trong cuộc sống. Khi bị đi tiểu buốt thì uống thuốc gì có thể chấm dứt nhanh chóng tình trạng này?

1. Đi tiểu buốt có thể là bệnh gì?

Tiểu buốt ở nam giới có thể là do một số triệu chứng bệnh lý như:
- Viêm niệu đạo: do các vi khuẩn xâm nhập thông qua đường niệu đạo khi mà người bệnh không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Viêm niệu đạo có thể khiến cho nam giới bị đi tiểu buốt kèm theo ra máu hoặc tiết dịch mủ vừa đau đớn vừa khó chịu.
- Viêm bàng quang cũng là một trong những bệnh lý nam khoa gây ra tình trạng tiểu buốt . Một số trường hợp nặng có thể đi tiểu kèm theo máu, dịch mủ, tiểu rắt và đau tức vùng bụng dưới.
Triệu chứng này không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bình thường của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khiến nam giới suy giảm ham muốn khi mỗi lần quan hệ thường bị đau rát. Tình trạng này nếu không chữa trị kịp thời còn có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của thận hay lây lan sang các bộ phận khác. Vậy có cách gì điều trị hiệu quả triệu chứng? Khi bị đi tiểu buốt thì uống thuốc gì?

2. Khi bị đi tiểu buốt thì uống thuốc gì?

Khi bị đi tiểu buốt thì uống thuốc gì là vấn đề mà người bệnh không thể tự ý quyết định. Để có chính xác loại thuốc điều trị hiệu quả, chấm dứt hoàn toàn triệu chứng thì cần thăm khám tình trạng để xác định nguyên nhân đi tiểu buốt là gì. Sau khi biết chính xác nguyên nhân thì bác sĩ sẽ dựa vào kết quả này kê đơn thuốc điều trị phù hợp.
Trường hợp tiểu buốt do viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu thường được kê đơn với các loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm nhằm ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tái phát trở lại.
Một số trường hợp có thể kê kèm một số loại thuốc giảm đau để người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.
Bên cạnh việc uống thuốc điều trị thì người bệnh cũng cần ý thức nâng cao sức khỏe, sức đề kháng để tránh triệu chứng tái phát trở lại, gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe.
>>>> Triệu chứng tiểu buốt kèm tiểu rắt là bệnh gì >> Xem tại đây

Khi bị đi tiểu buốt thì uống thuốc gì không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng các loại thuốc để điều trị. Nên mới cần đến việc thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh để tìm hướng giải quyết.

 
Top