Viêm tinh hoàn có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Cách điều trị viêm tinh hoàn như thế nào và liệu có chữa khỏi hoàn toàn được không?

1. Viêm tinh hoàn - Bệnh lý nam khoa chớ coi thường

Tinh hoàn nằm trong hệ thống sinh dục của nam giới và là nơi chứa đựng tinh trùng trước khi chúng được xuất ra. Việc viêm nhiễm tinh hoàn thường xảy ra khi cơ thể bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus và gây ra những biểu hiện đặc trưng, gây khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người bệnh.
Những vấn đề mà người bệnh có thể gặp phải khi bị viêm tinh hoàn:
- Có cảm giác đau âm ỉ vùng bìu, tinh hoàn, có dấu hiệu sưng đỏ ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Bìu bị căng tức, khó chịu, có màu đỏ hồng. Tham khảo thêm các bệnh lý khi bị đau tức tinh hoàn phải, trái (tại đây)
- Bệnh thường gây cảm giác đau đớn và gia tăng theo cả cường độ và số lần nhất là khi chạm vào tinh hoàn. Khi quan hệ cảm thấy đau nhức từ bìu đến dương vật theo đường đi của tinh dịch trong mỗi lần xuất tinh.
- Quan sát khi xuất tinh có thể kèm theo máu
- Đi tiểu tiện khó khăn, hay bị tiểu rắt, tiểu ngắt quãng,...

2. Điều trị viêm tinh hoàn như thế nào hiệu quả và an toàn?

Để biết mình có bị viêm tinh hoàn hay không và điều trị viêm tinh hoàn như thế nào thì bạn nên sớm đến các địa chỉ nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán tình trạng hiện tại. Sau khi thăm khám và tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị viêm tinh hoàn, các bác sĩ sẽ tư vấn liệu trinh, hướng điều trị phù hợp.
- Trong y khoa hiện đại thì điều trị viêm tinh hoàn như thế nào chủ yếu là điều trị bằng các loại thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, hạ sốt,...
- Trong đông y cũng có khá nhiều bài thuốc có tác dụng giảm đau viêm tinh hoàn hiệu quả. Tuy nhiên, không phải bài thuốc nào cũng mang lại tác dụng mong muốn mà còn tùy vào tình trạng từng người. Việc sử dụng các bài thuốc này cũng cần có sự tư vấn từ các bác sĩ để đảm bảo về độ an toàn.
- Ngoài ra, người bệnh cũng cần chủ động điều trị viêm tinh hoàn như thế nào với những cách rất đơn giản như: vệ sinh cậu nhỏ, vùng kín sạch sẽ hằng ngày, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên nâng cao sức khỏe.
Để điều trị viêm tinh hoàn, bạn nên lưu ý lựa chọn những địa chỉ, bệnh viện nam khoa có uy tín để thực hiện, vừa đỡ mất thời gian lại có thể yên tâm điều trị dứt điểm triệu chứng mà không lo ngại gì về vấn đề xâm lấn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều trị viêm tinh hoàn như thế nào nên nghe theo lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo kết quả điều trị nhanh chóng và tốt nhất, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho nam giới.

 
Top