Liệu có cách chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt không? Với những trường hợp người trưởng thành bị hẹp bao quy đầu thì phải làm thế nào?

1. Hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng khá nhiều nam giới gặp phải nhưng lại thường bỏ qua các triệu chứng mà không biết rằng nó có thể để lại nhiều hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Vậy hẹp bao quy đầu ảnh hưởng như thế nào?
- Những ảnh hưởng về mặt sinh lý như làm cho cậu nhỏ dễ bị kích thích gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, lâu dần dẫn đến lãnh cảm, không còn ham muốn về quan hệ tình dục.
- Khiến cậu nhỏ dễ bị viêm nhiễm do các chất bẩn tích tụ lâu ngày tại kẽ bao quy đầu không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến các bệnh về viêm nhiễm có cơ hội phát triển.
- Làm nghẹt bao quy đầu và gây ra tình trạng sưng đau, ngứa rát khó chịu, đi tiểu khó khăn.
Tuy nhiên hầu hết nam giới khi có dấu hiệu lại ngại ngần bỏ qua mà không chữa trị khiến cho tình trạng này càng trở nên diễn biến phức tạp và khó điều trị hơn nhiều.

2. Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt có cách nào?

Thông thường trường hợp hẹp bao quy đầu thì sẽ cần phải can thiệp bằng giải pháp cắt bao quy đầu. Nhưng liệu có giải pháp nào có thể chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt hay không? Theo lời khuyên của các bác sĩ nam khoa thì việc tốt nhất là nên phòng ngừa.
- Với nam giới trưởng thành: nên đi thăm khám và điều trị sớm khi có triệu chứng, vấn đề chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt hay không các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể. Nhưng hầu hết các trường hợp sẽ phải tiến hành cắt bao quy đầu để đảm bảo loại bỏ những biến chứng có thể xảy ra.
- Với trẻ em: trẻ thường không nhận thức được tình trạng của mình nên cha mẹ cần lưu ý mỗi khi tắm cho trẻ xem cơ quan sinh dục có vấn đề gì không. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên vệ sinh và hướng dẫn trẻ tự vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ để phòng ngừa. Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt trong trường hợp trẻ nhỏ có thể được vì nếu phát hiện sớm cha mẹ có thể tự điều trị cho trẻ ở nhà bằng cách bôi kem và nong bao quy đầu hoặc uống thuốc để điều trị.
Tốt nhất là nên đi thăm khám sớm để có hướng giải quyết triệt để, tránh những ảnh hưởng về sau này do tình trạng hẹp bao quy đầu gây ra.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt chỉ áp dụng với những trường hợp từ khi còn ít tuổi còn khi trưởng thành thì chỉ có cắt bao quy đầu mới có thể khắc phục.

 
Top