Không phải tự nhiên mà Trầm Hương được ưu ái xem như một sản vật có giá trị quý hơn cả vàng. Bên cạnh hương thơm đầy mê hoặc mà tinh chất dầu trong gỗ tỏa ra. Trầm Hương còn mang ý nghĩa tâm linh rất độc đáo nhưng trầm hương có tác dụng gì thì chưa hẳn ai cũng biết. Vậy hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Trầm hương là gì?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trầm hương được chuyển hóa từ phần thân già mục của cây trầm, có thể do một loại nấm gây nhiễm mục nát thân cây trầm tạo nên.
Trầm hương là phần gỗ chứa nhiều nhựa thơm, sinh ra từ thân cây và thường mọc trong những cánh rừng già vùng Trung bộ Việt Nam.
Trầm hương có lượng dầu rất cao, thường chiếm tỉ lệ nhiều hơn 25%, do đó trầm hương và các loại nhang trầm khi được đốt tỏa hương thơm nồng đượm mùi gỗ ấm áp. Trầm hương tự nhiên thì thường có lượng dầu đạt 60 đến 80%, đặc biệt quý hiếm nên mang lại giá trị cao trong thương mại.

Tác dụng của trầm hương

  • Khi đốt lên giúp đầu óc nhẹ nhõm, thư giãn, tịnh tâm và ngủ an giấc. Trầm hương không chỉ được biết đến là tốt cho sức khỏe mà trong tâm linh nó còn mang lại sự may mắn, bình an và tài lộc cho cả gia đình.
  • Trầm có mùi hơi hắc nhất là khi đốt thì dễ dàng nhận biết mùi không lẫn với bất cứ mùi nào khác. Khi đốt, mùi trầm hương rất mạnh mẽ và quyến rũ. Đốt trầm giúp thư giãn, an thần,cải thiện tình trạng mất ngủ, hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Trầm hương còn có tác dụng chữa đau đầu, đau ngực, đau bụng.
  • Điều trị hạ đờm, trị tiêu chảy, chống nôn và một số bệnh về tiêu hóa
  • Trong đông y nó còn giúp trợ tim, mạnh tim.
  • Trầm hương bổ nguyên dương, làm ấm thận, rất tốt với người thận khí hư, bí tiểu tiện, nam giới tinh lạnh.
  •  Lấy lại được sự cân bằng cuộc sống hơn sau những bộn bề căng thẳng.
>>> Tham khảo tinh dầu trầm hương chống lão hóa >>> Xem ngay
Trầm hương có tác dụng gì thì qua bài viết trên mọi người cùng đã thấy vì những công dụng tuyệt vời đối với cuộc sống con người nên Trầm hương rất thích hợp để làm quà tặng biếu cho gia đình, bạn bè hoặc đối tác. Bạn có thể lựa chọn những hộp Trầm thanh được thiết kế trang trọng, nhã nhặn hoặc Trầm nụ đi kèm thác khói để gửi gắm vào đó những lời chúc tốt đẹp nhất cho con đường kinh doanh hoặc cuộc sống của người nhận.
 
Top