Tinh dầu quế có thể đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ bụng đó là thông tin mà nhiều người nghe được gần đây nhưng đó có phải là sự thật?

Tinh dầu quế là gì?

Tinh dầu quế tự nhiên được chiết xuất từ thân, vỏ, lá hoặc rễ của cây quế, có tên khoa học Laurus cinnamomum, thuộc họ thực vật Lauraceae. Loài cây này có nguồn gốc từ Châu Á mà cụ thể là Nam Á.
Hiện tại có khoảng 100 loài quế trên thế giới nhưng có 2 loại phổ biến nhất là: Quế Ceylon và quế Trung Quốc. Quế là loại gia vị và bài thuốc lâu đời nhất trên thế giới. Nhiều tài liệu thời Ai Cập cổ đại cho thấy, quế được coi là một mặt hàng cao cấp thậm chí nó còn được đánh giá cao tương đương với vàng.

Thành phần của tinh dầu quế

Tinh dầu quế được chiết xuất từ vỏ cây gồm 3 thành phần chính sau: cinnamaldehyde, eugenol và linalool. Các thành phần này chiếm khoảng 85% thành phần của tinh dầu quế. Tỷ lệ của từng thành phần phụ thuộc vào bộ phận được đem ra chiết xuất của cây.
Vỏ cây chủ yếu chứa: cinnamaldehyde
Lá chủ yếu chứa: eugenol
Rễ chủ yếu chứa: linalool.

Tinh dầu quế giảm mỡ bụng

Tinh dầu quế có thể mang lại cho bạn vòng eo thon gọn nếu như áp dụng kiên trì.
Theo nhiều nghiên cứu cho rằng tinh dầu quế nguyên chất có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như giúp đả thông kinh mạch, diệt khuẩn, chống nôn và giải độc cơ thể, tăng tuần hoàn máu, trị ho, cảm lạnh, đau đầu nhức xương. 
Đặc biệt, tinh dầu quế được coi như gel bôi để massage toàn thân tại các vùng mỡ thừa. Chúng có tác dụng tiêu tan lượng mỡ giúp cơ thể thon gọn trở lại bằng nhiệt từ chính tinh dầu quế. Cho nên, rất nhiều người ưa chuộng sử dụng tinh dầu quế vào giảm mỡ bụng.

Cách massage bằng tinh dầu quế

Bước 1: Pha loãng cứ 30ml dầu dẫn xuất ( ví dụ có thể dùng Johnson baby oil) thì pha khoảng 10 giọt tinh dầu quế.
Bước 2: Dùng dung dịch vừa pha được thoa vào vùng bụng, rồi massage bụng trong vòng 15–20 phút theo bài tập massage bụng.
Kiên trì ngày massage từ 1-2 lần. Sau một khoảng thời gian nhất định bạn có thể thấy được vùng mỡ được giảm đi rõ rệt.
Lưu ý: Vì tinh dầu quế nguyên chất khá nóng, có thể gây phỏng da, vì thế khi sử dụng các chị em phải pha loãng để làm giảm bớt nồng độ chất dầu dẫn xuất nhằm lưu giữ lâu hơn công dụng và mùi hương của tinh dầu quế.
Mình đã chỉ cho các bạn một phương pháp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả tốt cho sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên mà lại không lo tiếp xúc với những hóa chất độc hại. Vậy còn ngần ngại gì mà không học cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp an toàn này.
 
Top