Tinh dầu Trầm Hương chiết xuất từ loại gỗ vô cùng quý hiếm với những tác dụng không hề nhỏ với đời sống và sức khỏe.

Tinh dầu trầm hương là gì?

Tinh dầu Trầm Hương là gì? Đây là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. Cách làm tinh dầu Trầm Hương khá công phu, đòi hỏi nhiều giai đoạn và máy móc hiện đại, cũng như nguồn nhiên liệu cực kì quý giá từ loài gỗ quý này. Tinh dầu được chiết xuất từ Trầm Hương nguyên chất, là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Có mùi thơm ấm, chịu đặc trưng của gỗ Trầm Hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Vì vậy, tinh dầu Trầm Hương thường được sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã, lịch thiệp.

Thành phần của tinh dầu trầm hương

Agarol (sesquiterpene)
Aquillochin (couinarinolignan)
α- agarofurans
β- agarofurans
Agarospirol
Jinkoho
Jinkohol-eremol
Selinen
Iso- dihydroagarofura
Kusenol
Dihydroagarofuran

Công dụng và cách dùng tinh dầu trầm hương

Công dụng của tinh dầu Trầm Hương phải nói là nhiều vô số kể
  • Tinh dầu Trầm Hương còn dùng để pha chế các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp…
  • Dùng để tắm, massage: Sử dụng 5-10 giọt tinh dầu vào bồn tắm, ngâm mình khoảng 15-20 phút. Bằng cách này sẽ khử được mùi mồ hôi, làm cho làn da mềm mại, thơm mát và sảng khoái.
  • Làm thơm tủ quần áo: Nhỏ vài giọt tinh dầu Trầm nguyên chất vào tủ quần áo, hộp kín hoặc tủ sắt tây để khử mùi và tạo mùi thơm cho chúng.
  • Giúp làm mờ các vết sẹo, rạn da, vết mổ phẫu thuật: Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu xoa vị trí điều trị 2 lần/ngày, các vết sẹo, rạn sẽ từ từ mờ đi tùy theo cơ địa
  • Giúp tập trung tinh thần, đặc biệt rất hữu dụng với những người ngồi thiền và tập yoga
  • Góp phần vào văn hóa tâm linh người Việt: Trầm Hương trong đời sống tâm linh người Việt. Người Việt có thói quen đốt nhang trầm trên bàn thờ tổ tiên, ngày rằm, ngày giỗ… Mùi nhang trầm giúp làm ấm không gian nhà ở, tạo sự bình yên cho gia chủ. Ngày thường nếu không thắp nhang người ta đốt trầm, xông trầm hương.
>>> Tinh dầu trầm hương mua ở đâu tốt, đảm bảo nguyên chất?
Trên đây là những thành phần tinh dầu trầm hương cũng như công dụng và cách dùng của nó, mong sẽ giúp ích được cho các bạn vào đời sống gia đình nhé.
Nguồn: http://www.suckhoevogia.com/2019/12/tinh-dau-tram-huong-co-cong-dung-gi.html
 
Top