Tinh dầu bạc hà đuổi chuột chắc hẳn ít ai nghe đến nhưng nó thật sự có tác dụng. Vậy lý do là vì sao?

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà (Peppermint essential oil) được chiết xuất từ thân, lá của cây bạc hà. Nó có thể được chiết xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Chưng cất hơi nước, ép lạnh, CO2. Tinh dầu bạc hà có màu vàng nhạt, mùi hương the mát đặc trưng.
Một số thành phần của tinh dầu bạc hà là: Các thành phần hóa học của nó gồm: menthol, menthone, 1,8-cineole, methyl acetate, menthofuran, isomenthone, limonene, b-pinene, a-pinene, germacrene-d, trans-sabinene hydrate và pulegone. Trong đó 2 thành phần chính có hoạt tính cao nhất là: Menthol: 50-60%, Menthone: 10-30%.

Liệu tinh dầu Bạc Hà có đuổi chuột không?

Tinh dầu bạc hà nguyên chất hoàn toàn có thể đuổi chuột hiệu quả.
Phương thức này là dùng tinh dầu bạc hà át đi mùi Pheromone của chuột. Chuột dùng Pheromone như một dấu hiệu đánh dấu để dẫn đường cho đồng loại. Khi có mùi bạc hà xuất hiện thì mùi Pheromone bị át đi, không còn mùi rõ ràng, chuột không còn định hướng được đường đi cũng như khu vực tiếp cận nữa.
Sử dụng tinh dầu bạc hà không chỉ có tác dụng đuổi chuột hiệu quả mà còn ngăn cản chuột đánh hơi được mùi thức ăn. Do mùi từ tinh dầu bạc hà đã ngăn không cho chuột ngửi hay xác định được mùi thực phẩm cho chính xác.
>>>> Tinh dầu bạc hà đuổi kiến được không?

Một số cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột

Pha tinh dầu với nước tẩy rửa: Trong những lần dọn dẹp nhà cửa hàng ngày thì bạn có thể pha thêm tinh dầu bạc hà vào cùng sản phẩm tẩy rửa an toàn cho gia đình. Bằng cách này, mùi hương bạc hà sẽ được mang đến mọi ngóc ngách trong không gian nhà của bạn. Đây là cách làm được đánh giá cao về mặt tiện lợi vì bạn sẽ vừa vệ sinh nhà sạch sẽ vừa có thể ngăn ngừa chống đuổi chuột hữu hiệu.
Khuếch tán tinh dầu bạc hà: Dùng máy khuếch tán tinh dầu hoặc dùng đèn xông tinh dầu tiện lợi, an toàn đều đảm bảo hiệu quả đuổi chuột tốt nhất. Nếu không gian nhà bạn nhỏ thì dùng đèn xông tinh dầu, còn nếu không gian lớn hơn thì nên dùng máy khuếch tán. Cách sử dụng cả hai sản phẩm này khá đơn giản. Sau khi thêm nước vào bình chứa bạn nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào cùng. Bật khởi động để máy bắt đầu làm việc.
Dùng bình xịt tinh dầu bạc hà: Đây là cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột khi bạn chỉ có nhu cầu thực hiện ở khu vực giới hạn. Và khu vực này không có đòi hỏi bạn phải thực hiện vệ sinh. Cách làm này cũng là cách làm áp dụng cho trường hợp cần tác dụng nhanh chóng để đuổi chuột. Bạn cần mua bình xịt phun sương nhỏ gọn và tiện dụng pha nước sạch và tinh dầu bạc hà để thực hiện. Tỉ lệ pha hoàn hảo và đảm bảo là 1:1. Sau khi pha bạn lắc đều và xịt ở khu vực mình muốn.
Dùng bông gòn tẩm tinh dầu: Thấm tinh dầu bạc hà vào một cục bông gòn nhỏ rồi đặt ở những vị trí góc khuất mà chuột có thể xâm nhập vào nhà bạn. Cách dùng này phát huy hiệu quả ngăn chặn và đánh đuổi chuột phá hoại. Nhưng hạn sử dụng của cách này ngắn. Khoảng 2 ngày là mùi hương bạc hà không còn. Để tiếp tục dùng bạn sẽ phải thấm thêm tinh dầu bạc hà vào bông gòn.
>>> Hướng dẫn cách làm tinh dầu bạc hà đuổi chuột: Xem ngay

Lưu ý dùng tinh dầu đuổi chuột hiệu quả

Dùng tinh dầu bạc hà nguyên chất, không dùng các loại tinh dầu kém chất lượng nếu không nó sẽ gây ảnh hưởng đến chính sức khỏe gia đình bạn
Chừa lại một lối thoát cho chuột. Nếu như chuột mà không có đường ra thì có thể chúng sẽ cắn đồ dùng vật dụng trong nhà.
Đây chỉ là phương pháp đuổi chuột chứ không phải diệt chuột nên mong các bạn chớ nhầm lẫn tác dụng giữa 2 phương pháp.
Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể khiến trong không gian nhà nhà được sạch sẽ và đuổi hết được những con chuột gây khó chịu.
 
Top