Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh là rất tốt nhưng còn tùy từng công dụng và phải lưu ý chỉ dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

1. Dầu tràm là gì?

Tinh dầu tràm là một loại dầu gió được chiết xuất theo hơi nước từ lá, thân, cành cây của cây tràm lá dài, tên khoa học gọi là Melaleuca leucadendra.
Dầu tràm là loại dược phẩm vô cùng tốt với nhiều tác dụng thần kì mà nó đem lại. Với sự dịu nhẹ do chiết xuất từ thiên nhiên mà việc dùng dầu tràm đối với trẻ sơ sinh là vô cùng phổ biến bởi việc có một làn da vô cùng nhạy cảm thì việc chữa một số bệnh bằng thuốc tây y là vô cùng không tốt đối với sức khỏe của trẻ.

2. Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh

Dùng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh cần hết sức lưu ý, cha mẹ có thể tham khảo một số công dụng và cách dùng sau đây:
  • Tránh cảm cúm, ho: Trong dầu tràm có chứa Eucalyptol có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, giảm đờm. Được biết thành phần này thường có trong thuốc trị ho của trẻ. Thành phần này không chỉ trị ho hiệu quả mà còn có khả năng tránh cảm cúm, cảm mạo.
  • Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh, tăng khả năng miễn dịch: Những vi khuẩn virus trong không khí sẽ rất dễ khiến cho trẻ bị bệnh. Hãy cho Tinh dầu tràm vào nước nóng để lan rộng mùi ra không gian phòng để tiêu diệt những vi khuẩn virus và làm cho hệ miễn dịch của trẻ tốt hơn.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng ngạt mũi: Một trong những tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh được các mẹ yêu thích, đó là hỗ trợ điều trị tình trạng ngạt mũi. Khi bé bị ngạt mũi bé sẽ rất khó chịu và dễ quấy khóc, lúc này mẹ nên cho ít dầu tràm vào khăn rồi quấn cổ cho trẻ. Trong dầu tràm có chất làm cho tình trạng ngạt mũi của trẻ thuyên giảm.
  • Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh, trị nốt muỗi đốt: Do làn da của trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm nên khi bị muỗi đốt da trẻ sẽ đỏ hơn người lớn. Khi thấy trẻ gặp tình trạng như vậy mẹ hãy bôi dầu tràm vào trực tiếp nốt muỗi đốt đó, khi bôi xong chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy chỗ bị muỗi đốt giảm sưng, đỏ.
  • Chữa bệnh khó tiêu, đau bụng cho trẻ: Khó tiêu, đau bụng căn bệnh gây khó chịu cho trẻ và làm trẻ quấy khóc. Để khắc phục tình trạng này mẹ hãy dùng dầu tràm massage nhẹ nhàng vào bụng của trẻ. Trong dầu tràm có chất Cineol có khả năng làm nóng kích thích tuần hoàn máu và từ đó giúp trẻ chữa được khó tiêu, đau bụng.
  • Giảm đau hiệu quả: Dầu tràm được nhiều người yêu thích. Khi bôi dầu tràm lên người lúc sau những cơn đau bụng, đau cơ, xương khớp sẽ giảm đi.
  • Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh, giữ ấm cơ thể: Dầu tràm có tính ấm cao nên khi bôi vào người cho trẻ thì cơ thể trẻ âm lên và từ đó tránh được lạnh. Khi tránh được lạnh trẻ rất khỏe mạnh và không dễ mắc những bệnh như cảm cúm, ho.
>>> Tham khảo thêm những tác dụng dầu tràm khác cho mọi đối tượng
Như vậy các mẹ đã biết tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh tốt và hiệu quả như thế nào rồi chứ, vậy còn chần chừ gì mà không mua ngay về áp dụng cho con nhỏ của mình.
 
Top