Tại Việt Nam muỗi luôn là loại côn trùng gây ra nhiều phiền toái và bệnh tật. Nhiều người muốn sử dụng đèn xông tinh dầu bắt muỗi nhưng còn lo ngại về độ an toàn và tác dụng của nó.

1. Đèn xông tinh dầu là gì?

Đèn xông tinh dầu (đèn khuếch tán tinh dầu) vận hành bằng cách sử dụng nhiệt để làm tinh dầu bay hơi vào trong không khí. 
Đèn là nguồn nhiệt chính máy sử dụng, nó có thể là: bóng đèn sợi tóc hoặc nến.

2. Phân loại đèn xông tinh dầu

Đèn xông tinh dầu có rất nhiều phân loại, chức năng và mẫu mã khác nhau. Nhận xét về mặt cục tạo thì đèn xông tinh dầu chia làm 2 loại chính đó là:

Đèn xông tinh dầu bằng nến

Chúng có cấu tạo đơn giản, có một khoảng không gian trống phía dưới để đặt nến cùng một khay chứa nước và tinh dầu phía trên.
Loại này không cần điện nên phù hợp những bàn trà đặt ngoài trời hay những địa điểm cần tính linh hoạt cao, xa nguồn điện.
Vì chỉ sử dụng nguyên liệu là nến do vậy nên sẽ tiết kiệm được nhiều tiền nguyên liệu chi phí vì nên rất rẻ.

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Loại này có cấu tạo chính gồm: bóng đèn halogen, chiết áp để điều chỉnh độ sáng và mức nhiệt của đèn, thân đèn bằng gốm, sứ, thủy tinh hoặc gỗ.
Nó sử dụng bằng điện, có thể tùy chỉnh mức khuếch tán qua việc điều chỉnh chiết áp. Việc thay thế bóng Halogen cũng rất dễ và bạn có thể mua bóng thay thế tại nơi bạn mua đèn.
Đèn xông tinh dầu điện đuổi muỗi là loại đèn được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất vì chúng có những ưu điểm sau:
Có mức giá rất bình dân
Dễ sử dụng và tiện lợi.
Có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu cho bạn chọn.
Các vật liệu để thay thế sử dụng cũng rất dễ tìm và giá thành vô cùng rẻ.
>>> Xem thêm một số loại đèn xông tinh dầu gỗ tại đây: https://tinhdaukepha.vn/goc-kepha/den-xong-tinh-dau-bang-go

3. Đèn xông tinh dầu bắt muỗi

Đèn xông tinh dầu bắt muỗi là một phương pháp vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nó vừa dễ sử dụng tiện lợi mẫu mã đẹp và bắt mắt giá thành phải chăng mà lại tạo ra một mùi hương để giúp làm thơm mà ấm của bạn.
Khi bạn chọn sử dụng đèn xông tinh từ với một số loại tinh dầu đuổi muỗi phù hợp thì nó sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời đối với tác dụng bắt muỗi, nào có thể giúp đuổi muỗi một cách hiệu quả
Tít tốt là như vậy nhưng các bạn cũng phải lưu ý không điều gì là hoàn hảo, muốn sử dụng tốt để xông tinh dầu bắt muỗi thì chúng ta cũng phải để ý một số những chú ý sau:
Nên mua và sử dụng những loại tinh dầu nguyên chất có nguồn gốc không nên sử dụng những loại trôi nổi trên thị trường và sẽ gây ảnh hưởng ứng cử xấu đối với sức khỏe của bạn và gia đình bạn.
Nên đi thăm hỏi ý kiến của bác sĩ xem mình về gia đình của mình phù hợp với những loại tinh dầu nào để có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất tránh gây những trường hợp tác dụng phụ của tinh dầu đối với sức khỏe.
Tinh dầu nào thì cũng sẽ có hạn sử dụng của chúng Vì vậy sau một thời gian dài sử dụng thì bạn cũng nên thay một lọ tinh dầu mới hoặc khi bạn thấy tinh dầu đã chuyển sang màu sắc ngả vàng mùi hơi hăng thì tốt nhất hãy nên rất vỏ lọ tinh dầu cũ và thay thế nó bằng một lọ mới nhé.
Qua những gì chia sẻ trên mình mong các bạn có thể áp dụng chúng một cách tuyệt vời và việc dùng đèn xông tinh dầu bắt muỗi.
 
Top