Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân làm tinh trùng yếu là gì, triệu chứng và biểu hiện nhận biết sớm khi tinh trùng suy giảm về chất lượng và số lượng dẫn đến vô sinh sau này.

1. Nguyên nhân làm tinh trùng yếu là gì?

Tinh trùng yếu chính là tình trạng tinh trùng không đủ chất lượng, chưa vào đến tử cung đã chết nên không thể tiến hành thụ thai và có con được. Tinh trùng khỏe mạnh của người bình thường cần đạt từ 2-5ml mỗi lần xuất tinh với mật đọ từ 60-80 triệu tinh binh/ml tinh dịch với mức độ di động là trên 75%. Sau khi làm các xét nghiệm cụ thể mà thấy các tỉ lệ này không đạt chuẩn thì có thể kết luận nam giới bị tinh trùng yếu.
Nguyên nhân làm tinh trùng yếu thường là do thói quen, lối sống sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh gây ra, trong đó:
- Ngồi làm việc nhiều mà không có hoạt động, di chuyển, thói quen để lap trên đùi làm việc khiến cho vùng bìu bị các kích thích, ảnh hưởng xấu.
- Đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục quá độ khiến tinh trùng ngày càng loãng, ít và yếu đi.
- Không chữa trị các bệnh lý về nam khoa kịp thời gây ra biến chứng ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng
Đây chính là những nguyên nhân làm tinh trùng yếu mà hầu như nam giới nào cũng đang mắc phải. Hãy cảnh giác để phòng ngừa cho chính bản thân mình nếu không muốn bị bất lực sau này.

2. Những dấu hiệu bất thường cho thấy nam giới bị tinh trùng yếu

Ngoài việc xét nghiệm tinh dịch đồ để đảm bảo chắc chắn về chất lượng của tình trùng thì nam giới cũng có thể nhận biết sớm một số biểu hiện tình trùng yếu dễ nhận thấy như sau:
- Tinh dịch có màu và mùi lạ: tinh dịch bình thường có mùi tanh và màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng. Nhưng khi tinh dịch thường xuyên có màu vàng ngả màu nâu đỏ và có mùi hôi thì khả năng tinh trùng bị yếu là rất cao.
- Tinh dịch bị đông đặc, vón cục: sau khi xuất tinh thì tinh dịch thường hơi dính nhờn và sẽ hóa lỏng sau khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu như tinh dịch bị vón cục, đông đặc lại thì tinh trùng của bạn cũng đang có thể gặp vấn đề. Vì tinh trùng mà bị vón cục sau khi xâm nhập vào âm đạo thì sẽ rất khó để tiến đến tử cung và thụ thai.
Nếu nam giới có những hiện tượng này thì nên nhanh chóng đi kiểm tra và khám chữa sớm, ngăn ngừa kịp thời vấn đề vô sinh, hiếm muộn sau này.

Nguyên nhân làm tinh trùng yếu ở nam giới trên đây là điều nam giới cần lưu ý để phòng ngừa cho chính bản thân mình, tránh những ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản.

 
Top