Rễ cau được tương truyền là có tác dụng chữa rất nhiều bệnh nhất là những bệnh về sinh lý của nam giới. Tìm hiểu chi tiết hơn về phương thuốc dân gian này.

Rễ cau trị bệnh gì? Công dụng từ bài thuốc gia truyền

- Cây cau không chỉ là loại cây phổ biến với người dân Việt Nam mà nó còn mang lại rất nhiều tác dụng. Mỗi bộ phận trên cây cau đều có thể ứng dụng vào nhiều việc. Trong đó, công dụng tuyệt vời nhất phải kể đến là có thể sử dụng để chữa bệnh.
- Rễ cau thường được sử dụng trong các bài thuốc là phần rễ màu trắng mà mọc nhô lên trên mặt đất. Rễ cau dùng để chữa bệnh phải có tuổi từ 5 năm trở lên. Phần rễ cau này có chứa rất nhiều ancaloit với tác dụng mạnh đến hệ thần kinh trung ương làm giãn nở mạch máu vùng chậu và tăng khả năng cương cứng cho dương vật lên đáng kể. Vì thế, trong Đông Y rễ cau được xem là bài thuốc quý, được nhiều người chia sẻ và truyền lại khi rễ cau nhô lên có màu vàng trắng là trời sắp mưa to, lấy rễ vào lúc này sẽ có hiệu quả chữa bệnh về sinh lý ở nam giới cực tốt.
Theo dân gian truyền lại thì rễ cau trị bệnh gì thì có thể chữa các bệnh sau:
- Bệnh về sinh lý ở nam giới như liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý,…
- Chữa bệnh về lục phủ ngũ tạng
- Chữa thận hư, phù thũng, hỗ trợ điều trị hen xuyễn
- Hỗ trợ điều trị chứng tiểu rắt, tiểu són, khó tiểu
Giới thiệu một số bài thuốc từ rễ cau chữa bệnh bao gồm:
- Bài thuốc từ rễ cau chữa xuất tinh sớm, sinh lý yếu được thực hiện như sau: dùng 50gr rễ cau đã sao vàng cùng 400ml nước rồi đem sắc như sắc thuốc đến khi cạn chỉ còn khoảng ¼ lượng nước thì đem chia ra làm 2 lần uống trong ngày.
- Bài thuốc hỗ trợ tiểu rắt, tiểu khó: dùng 10gr rễ cau với 10gr rễ trầu không, 0.5l nước đem sắc như sắc thuốc cho đến khi cạn còn ½ thì đem chia ra uống làm 2 lần trong ngày, uống liên tục trong khoảng 1 tuần cho đến khi hết triệu chứng. Lưu ý với bài thuốc này là không áp dụng cho phụ nữ đang mang thai.
Dùng 10g rễ cây tân lang kết hợp với 10g rễ trầu không ( có thể dùng thân hoặc lá) sắc với 0,5 lít nước, sắc lại còn 200ml, chia làm 2 lần trong ngày, uống liền trong vài ngày. Không dùng cho phụ nữ mang thai.
 
Top