Bỗng nhiễn niệu đạo có mủ là triệu chứng mà nam giới chớ coi thường. Đây có thể là dấu hiệu cho nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn. Nam giới có thể thấy đau rát kèm xuất hiện mủ ở niệu đạo cùng lúc. Vậy đây có thể là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Niệu đạo có mủ có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Niệu đạo là bộ phận quan trọng của hệ tiết niệu, là đường nối để đưa nước tiểu từ bàng quang ra lỗ sáo và ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, đối với nam giới thì niệu đạo còn có thêm vài trò dẫn tinh dịch ra ngoài.
Khi niệu đạo có mủ thì đây có thể là biểu hiện của bệnh lý thường gặp nhất chính là viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo có mủ thường xảy ra do cơ thể bị vi khuẩn mà chủ yếu là E.coli xâm nhập vào qua đường niệu đạo và gây nhiễm trùng niệu đạo. Việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, do bị mắc hội chứng lậu,… Nam giới khi bị viêm niệu đạo thường thấy ra dịch mủ tại lỗ sáo. Viêm niệu đạo không phải là bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nó có thể để lại những ảnh hưởng không nhỏ tới việc bài tiết nước tiểu, tinh dịch của nam giới, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, dễ dẫn tới chứng xuất tinh sớm, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,… thậm chí là suy thận, vô sinh.
Tình trạng niệu đạo có mủ kéo dài mà không chữa trị có thể khiến cho niệu đạo tiếp tục bị viêm tạo thành các tủi mủ bao quanh niệu đạo. sau này khi điều trị lành sẹo thì lòng niệu đạo sẽ bị co hẹp lại khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu cũng như xuất tinh.
Chứng niệu đạo có mủ có thể xảy và khiến người bệnh gặp phải nhiều phiền toái cũng như biến chứng nguy hiểm sau này. Vì thế nếu có triệu chứng này, tốt nhất nam giới nên đi khám chữa sớm nhất có thể. Ngoài ra, để phòng ngừa, các bác sĩ cũng đưa ra một số lời khuyên như vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hằng ngày. Nếu nam giới bị hẹp hay dài bao quy đầu thì nên đi khám chữa sớm. Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, không nên quan hệ tình dục bừa bãi.

Viêm niệu đạo có mủ là triệu chứng thường xảy ra khi nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo hoặc một số bệnh lý liên quan khác, gây ảnh hưởng tới cả sức khỏe và sinh lý nên cần điều trị càng sớm càng tốt.


 
Top