Tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến bạn lo lắng không biết có mắc phải bệnh lý nguy hiểm gì không. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này sau đây.

Tiểu ra máu sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu?

- Tiểu ra máu sau khi quan hệ có nguyên nhân chủ yếu là do viêm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang gây ra. Khi gặp triệu chứng này kèm theo đau ở vùng xương mu, vùng thắt lưng thì có thể là do bị sỏi tiết niệu, bàng quang, sỏi thận gây ra.
- Nếu bị tiểu ra máu sau khi quan hệ có kèm theo khí hư thì có thể là do sự rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt và một số bệnh lý như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, nội mạc tử cung,... Gây ra.
- Do quan hệ tình dục thô bạo khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thương hoặc có vết rách gây chảy máu.
- Do một số bệnh lý lây qua đường tình dục như herpes, giang mai, lậu,... Những bệnh lý này không chỉ gây ra hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Tiểu ra máu sau khi quan hệ có gì nguy hiểm không?

Rõ ràng với những nguyên nhân trên đây thì tiểu ra máu sau khi quan hệ là vấn đề đáng quan ngại mà ai cũng cần quan tâm. Vì thế khi gặp phải triệu chứng này thì bạn nên đến bệnh viện và thực hiện thăm khám sản phụ khoa để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra từ những căn bệnh này.
Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy thử thay đổi tự thế khi quan hệ, lựa chọn tư thế phù hợp, thoải mái nhất, không gây đau đớn cho bạn tình. Phụ nữ thì nên đi kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa hoặc viêm nhiễm đường tiết niệu xem có phải là do nguyên nhân này không.
Trường hợp không phải do bị viêm nhiễm đường sinh dục hay viêm đường tiết niệu ở cả nam và nữ mà vẫn thấy tiểu ra máu khi quan hệ thì nên chú ý đến các yếu tố như tâm lý khi quan hệ có được thoải mái hay không, có cảm thấy hưng phấn khi quan hệ, âm đạo có được mở rộng không,... Không nên quan hệ theo xu hướng bạo lực.

Để biết bị tiểu ra máu sau khi quan hệ là do đâu và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn cần đi khám và làm một vài xét nghiệm để có kết quả chính xác, điều trị theo đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này.

 
Top