Sâu răng và hôi miệng là hai triệu chứng thường đi liền với nhau. Bị sâu răng thường dẫn đến mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Vậy phải làm thế nào để giải quyết tình trạng này triệt để?

Sâu răng và hôi miệng là do đâu?

Khi bị sâu răng  sẽ dẫn theo hơi thở có mùi hôi là do răng bị vi khuẩn  sâu  răng xâm nhập làm mòn men răng, khiến cho thưc phẩm  khi ăn nhai dễ bị mắc lại cùng với việc vệ sinh răng miệng không kĩ càng khiến cho thức ăn phân hủy và tạo ra mùi hôi khó chịu.
Có thể thấy sâu  răng và hôi miệng rất có mối liên hệ. Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và trong đó có sâu răng. Nhưng khi đã bị sâu răng thì hậu quả dẫn đến chính là mùi hôi khó chịu từ miệng.
Vậy sâu răng và hôi miệng có thể xuất phát từ đâu?
- Thói quen ăn đồ ngọt nhất là trước khi đi ngủ vì đường và axit khi tiếp xúc với men răng sẽ làm hỏng men răng và khiến vi khuẩn sâu răng được xâm nhập dễ dàng.
- Nước ngọt và đồ uống có ga các loại đồ uống này cũng chứa rất nhiều đường hơn nữa nước ngọt có ga còn chứa photphoric và axit citric gây tổn hại cho men răng.
- Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, không đúng cách chính là nguyên nhân gây sâu răng và hôi miệng chủ yếu. Răng miệng cần được làm sạch thường xuyên nhất là sau khi ăn uống. Nếu không vệ sinh thường xuyên thực sự là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn như viêm tủy, áp xe răng. Nhưng đánh răng như thế nào mới đúng cách khi mà rất nhiều người đang hiểu sai về cách đánh răng đúng chuẩn và khiến cho men răng càng ngày càng bị tổn thương hơn.
- Thiếu nước tưởng không liên quan nhưng việc thiếu nước có thể khiến miệng bị khô, thiếu đi chất enzym trong nước bọt để ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng, rửa sạch mảng bám thức ăn.
>>>> Chữa sâu răng tại nha khoa kim có tốt không? Review từ khách hàng >>> https://nhakhoakim.com/nha-khoa-kim-co-tot-khong.html

Làm sao để ngăn ngừa tình trạng sâu răng và hôi miệng?

- Nếu đã có triệu chứng sâu răng và hôi miệng thì không còn cách nào khác là bạn nên nhanh chóng đi khám nha khoa để điều trị răng sâu và tìm rõ nguyên nhân hôi miệng. Sau khi điều trị dứt điểm sâu răng thì tình trạng miệng có mùi hôi khó chịu cũng dần mất đi.
- Nếu muốn ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng thì bạn nên chú ý:
+ Vệ sinh răng miệng thường xuyên, kĩ càng, đúng cách. Nên thay bàn chải thường xuyên, ít nhất là 3 tháng 1 lần.
+ Thay đổi thói quen ăn uống, bổ sung nhiều canxi hơn với các thực phẩm như sữa, phô mai,… Nên dùng các loại đồ uống ít hoặc không đường, tránh xa các loại nước ngọt, nước quả, nước có ga.
+ Nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể và tăng tiết nước bọt.
+ Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, các loại hạt, ngũ cốc,…
- Nên đi khám nha khoa và lấy cao răng định kỳ ít nhất mỗi năm 1-2 lần.
>>> Tham khảo chi phí điều trị sâu răng tại đây 

Nếu muốn mình không bị mắc phải sâu răng và hôi miệng thì bạn nên chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng việc vệ sinh cá nhân và đi khám nha khoa định kỳ nhé.




 
Top