Viêm đường niệu đạo ở nam giới nếu để lâu không chữa trị còn có thể ảnh hưởng tới cả sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh nên chớ coi thường. Cùng tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này qua bài viết sau đây.

Vì sao viêm đường niệu đạo ở nam giới lại nguy hiểm?

Viêm đường niệu đạo ở nam giới với biểu hiện là tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu gấp với nguyên nhân chính là do đường niệu đạo bị viêm nhiễm và lây nhiễm sang các bộ phận khác như là bàng quang, tuyến tiền liệt. Nên khi có những triệu chứng này thì người bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám sớm chớ nên coi thường.
Viêm đường niệu đạo ở nam giới có thể biến chuyển thành viêm niệu đạo mãn tính rất nguy hiểm và có thể chuyển biến thành suy thận cấp tính. Điều này đã được chứng minh qua các số liệu thực tế khi mà có đến 25% ca suy thận cấp tính có nguyên nhân sâu xa là do viêm niệu đạo gây ra.
Viêm niệu đạo có thể làm cản trở khả năng sinh lý ở nam giới, gây rối loạn chức năng sinh lý và có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn sau này.
Vi khuẩn gây viêm nhiễm niệu đạo có thể lây lan và gây ra các chứng bệnh khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,… rất nguy hiểm. (Tìm hiểu rõ hơn về dấu hiệu của viêm niệu đạo tại đây)

Những điều cần lưu ý nếu muốn điều trị viêm đường niệu đạo ở nam giới

- Thăm khám và làm các xét nghiệm sinh thiết để tìm rõ nguyên nhân khiến nam giới bị viêm nhiễm niệu đạo. Những nguyên nhân hàng đầu có thể là do vi khuẩn lậu, kí sinh trùng, vi khuẩn và các loại nấm gây ra. Vậy nên cần dựa vào tình trạng, nguyên nhân và biểu hiện bệnh lý của từng người mới có thể điều trị dứt điểm bệnh.
- Trong thời gian điều trị thì nên kiêng quan hệ tình dục, kiêng sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, đồ ăn cay,… Nếu không kiêng kị thì rất dễ khiến bệnh tái phát và khó điều trị hơn.
- Bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục nên cần đưa cả bạn tình của mình đi khám chữa.
- Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để điều trị viêm đường niệu đạo ở nam giới được hiệu quả. Trung bình từ 2l nước/ngày có thể giúp loại bỏ các loại vi khuẩn muốn xâm nhập thông qua đường niệu đạo bị thải ra ngoài theo nước tiểu.
Xem thêm tại: nam khoa an viet

Viêm đường niệu đạo ở nam giới chớ coi thường vì những tác hại và những ảnh hưởng đến sức khỏe như đã nêu ở trên. Hãy đi khám chữa sớm nhất có thể nếu có những triệu chứng ban đầu của bệnh.


 
Top