Trẻ bị vỡ răng thường không được cha mẹ quan tâm, để ý. Điều này có thể khiến cho răng trẻ có xu hướng mọc lệch lạc sau này và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, khiến trẻ bị đau răng, không ăn uống được gì. Vậy cha mẹ cần làm gì trong trường hợp này?

1. Vì sao trẻ bị vỡ răng? Mức độ ảnh hưởng

- Trẻ bị vỡ răng do sâu răng: khi bị sâu răng mà không được phát hiện sớm, vi khuẩn sâu răng có thể phát triển mạnh làm cho răng bị đổi màu, xuất hiện nhiều lỗ đen sâu, thức ăn bị rắt vào những lỗ này sẽ khiến cho trẻ bị đau nhức răng rất khó chịu. Sâu răng ở trẻ nếu không được chữa trị sớm thì vi khuẩn có thể tấn công sâu vào tủy răng, phá vỡ cấu trúc răng gây viêm tủy, hoại tử tủy vào làm cho trẻ bị vỡ răng.
- Trẻ bị vỡ răng do chấn thương, va đập: răng sữa của trẻ thường khá yếu nên có thể bị các tác động hơi mạnh một chút làm lung lay răng hoặc vỡ răng là chuyện rất bình thường. Trẻ lại vốn hiếu động, rất hay bị ngã hay va đập nên tình trạng này lại càng thường xuyên xảy ra.

2. Giải pháp xử lý khi trẻ bị vỡ răng

Trẻ bị vỡ răng có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề về răng miệng như ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn mọc sau này, khiến răng có thể bị mọc lệch. Trẻ có thể bị phát âm khó khăn do việc mất răng gây ra. Ngoài ra, còn khiến trẻ không thể ăn nhai được bình thường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe cơ thể. Chính vì thế việc xử lý răng bị vỡ, gãy là rất quan trọng, nhưng lại không được nhiều phụ huynh quan tâm, để ý. Bác sĩ nha khoa có một số lời khuyên trong trường hợp này như sau:
- Nếu vết vỡ răng mới chỉ rất nhỏ thì có thể khắc phục bằng cách hàn trám bằng các loại vật liệu trám có tính chất tương tự như răng thật. Điều này vừa giúp bảo vệ răng trẻ khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng.
- Trường hợp răng bị vỡ miếng lớn, có dấu hiệu sâu răng nặng, trẻ bị đau nhức răng dữ dội thì cha mẹ cần nhanh chóng cho trẻ đi khám nha sĩ xem sâu răng đã vào tủy chưa để tiến hành bảo vệ tủy răng rồi mới thực hiện hàn trám răng. Với trường hợp không thể bảo tồn thì cần nhổ răng bị vỡ đi để răng vĩnh viễn mọc thay thế. Nhưng lưu ý, cha mẹ không được tự ý nhổ cho trẻ sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng sau này, thậm chí là sức khỏe của trẻ.
>>>> Tư vấn: Địa chỉ nha khoa kim Biên Hòa xử lý răng vỡ cho trẻ đảm bảo uy tín

Trẻ bị vỡ răng là vấn đề cha mẹ cần quan tâm nếu không muốn vấn đề nhỏ này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn cụ thể tình trạng.


 
Top